วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ชิ้นงานบิดงอ warpage ตอนที่2

การทำให้งอ, ส่วนที่เพี้ยนมาเป็นแสดงสถานะเป็นชิ้นส่วนที่ถูกทำให้งอหรือบิดเกินกว่าข้อกำหนดที่ระบุไว้ตามปกติใน drawing.Warpage เกิดขึ้นเมื่อมีรูปแบบต่างๆของแรงภายในของวัสดุที่เกิดจากการรูปแบบในการหดตัว


สาเหตุหลัก
1.Non - ชุดระบายความร้อน
แตกต่างของอุณหภูมิจากด้านหนึ่งของแม่พิมพ์ที่อื่น ๆ สามารถนำไปสู่​​การแช่แข็งชั้นและหดตัวในเวลาที่แตกต่างกันและการสร้างแรงภายใน แตกต่างของอุณหภูมิจากด้านหนึ่งของแม่พิมพ์ไปยังอีก (ระบายความร้อนที่แตกต่างกัน)
2 การหดตัวไม่แน่นอนหรือวางแนวความเครียดที่ไม่มากเกินไปเนื่องจากชุดของ shringkage.Variations ในขนาดของการหดตัวในทิศทางขนานและตั้งฉากกับทิศทางการวางวัสดุ (ผลการวางแนว)
กระบวนการรูปแบบต่างๆเช่นการบรรจุเงื่อนไขที่ไม่สอดคล้องกันและแตกต่างกันและอุณหภูมิความดันต่ำอุณหภูมิแม่พิมพ์ของเป่าร้อนเกินไป, วัสดุรูปแบบเช่นรูปแบบคุณสมบัติที่แตกต่างกันความชื้นที่ไม่สอดคล้องกัน

เทคนิคการแก้ไข
◦ปรับอุณหภูมิ (เพิ่มขึ้นเพื่อบรรเทาแม่พิมพ์ในความเครียดลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการ overpacking) ความเครียดลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการไปบรรจุ) ความเครียดลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการไปบรรจุ)
◦Gate : ตรวจหาตำแหน่งที่เหมาะสมและขนาดเหมาะสม
◦ตรวจสอบกลไกการทำให้ล้มลงแม่พิมพ์สำหรับการออกแบบที่เหมาะสมและการดำเนินงาน
◦ทำให้เท่ากัน / อุณหภูมิแม่พิมพ์ความสมดุลของทั้งสอง(Core+Cavity)เท่า ๆ กัน
◦เพิ่ม presure ในการฉีด
◦เพิ่มเวลา holding
◦บางทีหนึ่งในสิ่งที่ง่ายที่สุดในการเปลี่ยนแปลงคืออุณหภูมิของน้ำหล่อเย็น มันอาจเป็นประโยชน์ในการดำเนินการสองวิเคราะห์ Cool เพิ่มเติมกับอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นขาเข้าที่บอกว่าบวกและลบ 5 องศาเซลเซียสที่เกี่ยวกับอุณหภูมิขาเข้าเดิมที่ใช้
◦ย้ายตำแหน่งประตูหรือเป็นใกล้เป็นไปได้ที่จะส่วนหนา
◦ลองเพิ่มหรือลดความดันฉีด
◦เปลี่ยนรูปทรงส่วนหนึ่ง คุณสมบัติเพิ่มเช่นการทำให้แข็งที่ Ribs ในการออกแบบ เปลี่ยนแปลงการออกแบบส่วนหนึ่งเพื่อหลีกเลี่ยงส่วนที่หนาและลดความหนาของคุณลักษณะใดที่ตัดกับพื้นผิวหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น